5 bài thuốc chữa thoái hóa cột sống thắt lưng giảm đau nhức hiệu quả bạn nên biết

Các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả và an toàn tiện áp dụng tại nhà luôn được người bệnh quan tâm, tìm kiếm. Để giúp người bệnh thoái hóa cột sống có được giải pháp điều trị hiệu quả và an toàn, chúng tôi xin chia sẻ một số bài thuốc dễ áp dụng sau.

Bài viết được quan tâm:

Danh sách địa chỉ chữa thoái hóa cột sống thắt lưng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nổi tiếng

Thoái hóa cột sống thắt lưng và cách điều trị hiệu quả từ thảo dược tránh nguy cơ tàn phế

Chữa thoái hóa cột sống thắt lưng bằng thảo dược – xu hướng trị bệnh an toàn

Thoái hóa cột sống mà phổ biến là thoái hóa cột sống cổ và thắt lưng là tình trạng lão hóa xương cột sống, dịch nhầy sụn khớp gây đau đớn cho người bệnh. Thoái hóa cột sống thắt lưng xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: Tuổi tác, vận động không hợp lý, lao động quá sức, thiếu hụt dinh dưỡng, sinh hoạt không khoa học, di truyền…

Sau 2 tháng tin tưởng dùng thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường kết hợp châm cứu, bấm huyệt "Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh đã hết đau nhức, phục hồi vận động, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, ngoài các triệu chứng đau đớn, hạn chế vận động, người bệnh có thể phải đối mặt với nguy cơ thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và tàn phế nếu không điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại kháng sinh, thuốc giảm đau liều mạnh lại tiềm ảnh những tác dụng phụ không mong muốn.

Do đó, điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng bằng thảo dược an toàn hiệu quả, có thể áp dụng tại nhà trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Vấn đề đặt ra là áp dụng bài thuốc nào để đảm bảo tiêu chí an toàn nhưng phải hiệu quả toàn diện? Các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống thường được áp dụng như sau.

1. Chữa thoái hóa cột sống thắt lưng bằng lá lốt và ngải cứu

Lá lốt và ngải cứu vốn được biết đến là “thần dược” trị nhiều bệnh thông thường rất phổ biến trong dân gian. Nhờ công dụng giảm sưng viêm, giảm đau mà lá lốt và ngải cứu được ưu tiên lựa chọn trong điều trị thoái hóa cột sống.

– Chuẩn bị: lá lốt 20g, ngải cứu 20g, dấm gạo 300ml

– Cách thực hiện: Rửa sạch lá lốt và ngải cứu, cho vào nồi với 300ml dấm gạo, đun sôi 15 phút với lửa nhỏ. Dùng nước này để xoa bóp vùng thắt lưng đau nhức do thoái hóa cột sống hàng ngày.

Xem thêm: Bất động vì thoái hóa cột sống lưng bệnh nhân này đã tìm được lối thoát từ thảo dược

Bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng
Bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng

2. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống thắt lưng từ cây cỏ xước

Theo Đông y, cỏ xước có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, hoạt huyết, chống viêm, mạnh gân cốt nên được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều bài thuốc chữa viêm đau xương khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm. Đối với bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, cổ, người bệnh có thể sử dụng cỏ xước làm bài thuốc trị bệnh như sau.

– Chuẩn bị: Lấy 300g cỏ xước (khô và tươi) cả cây và rễ, rửa  sạch.

– Cách thực hiện: Sắc 300g cỏ xước khô với 0,5 lít nước đến khi còn lại 200 – 300ml thì dùng nước này uống 1 – 2 lần/ ngày. Phần cỏ xước tươi dùng 100g xay nhuyễn cùng 1 nắm lá lốt, ngải cứu và dùng hỗn hợp này đắp lên vùng đau nhức do thoái hóa cột sống thắt lưng.

3. Điều trị thoái hóa cột sống lưng bằng thuốc dân gian từ cây xấu hổ

Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ có vị ngọt, tính hơi hàn, tác dụng an thần, chống viêm, giảm đau. Cây xấu hổ được xem là 1 vị thuốc quý điều trị các bệnh viêm khớp, thoái hóa cột sống, nhức mỏi chân tay. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng từ cây xấu hổ khá đơn giản và dễ thực hiện.

– Chuẩn bị: Sử dụng rễ cây xấu hổ, rửa sạch, xắt mỏng, sao thơm cùng với rượu.

– Cách thực hiện: Lấy 20 – 30g rễ cây xấu hổ sắc với 2 bát nước đến khi còn lại nữa bát thì uống làm 2 lần.

Mách bạn: Thoái hóa khớp có điều trị dứt điểm được không và lời giải đáp chính xác nhất từ chuyên gia xương khớp

Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng bằng cây xấu hổ
Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng bằng cây xấu hổ

4. Dền gai chữa thoái hóa cột sống thắt lưng

Dền gai có tác dụng thanh nhiệt, trừ thấp, giúp xương chắc khỏe do chứa nhiều vitamin và canxi. Dền gai được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y chữa thoái hóa cột sống thắt lưng cũng như các bệnh viêm đau khớp.

– Chuẩn bị: Lấy cả thân và rễ dền gai

– Cách thực hiện: Rửa dền gai thật sạch, sắc với 1 lít nước và uống trong ngày. Đồng thời, sử dụng cây dền gai giã nát và đắp lên vùng bị đau do thoái hóa cột sống thắt lưng.

5. Giảm đau thoái hóa cột sống thắt lưng bằng rượu hạt gấc

Rượu ngâm hạt gấc vốn dĩ rất quen thuộc với nhiều người trong việc xoa bóp làm tan vết bầm hay giảm đau xương khớp. Đối với thoái hóa cột sống, người bệnh có thể áp dụng loại rượu xoa bóp làm từ hạt gấc.

– Chuẩn bị: Hạt gấc (lấy trong 2 – 3 quả gấc) đã phơi 3 – 5 nắng, rượu trắng 2 lít.

– Cách thực hiện: Nướng hạt gấc, hạ thổ cho đến khi nguội, bóc lớp vỏ bên ngoài, giã nhỏ và bỏ vào bình thủy tinh có nắp đậy cùng với 2 lít rượu, ngâm trong 1 tháng. Khi thấy rượu chuyển sang màu đỏ thì dùng rượu này xoa bóp vùng lưng gặp triệu chứng thoái hóa cột sống lưng.

Bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng toàn diện nhất từ thảo dược quý – Hầu vĩ tóc

Các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống trên đây có chung 1 ưu điểm là dễ thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của các bài thuốc này là hiệu quả không cao do dược tính chưa đủ mạnh và không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được.

Bên cạnh đó, các bài thuốc này đã được truyền miệng từ lâu, dược tính trong thảo dược có thể đã thay đổi, bệnh lý cũng biến thể với nhiều dạng khác nhau nên không còn phù hợp với hiện tại.

Thấu hiểu hạn chế đó, các bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã kế thừa, sưu tầm, phát triển và hoàn thiện nhiều bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng cũng như các bệnh xương khớp cổ phương để cho ra đời sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn.

Từ khi ra đời cho đến nay, Hoạt huyết Phục hoàn đã trở thành cứu tinh của nhiều bệnh nhân xương khớp trong đó có viêm đau khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Có được sự tin tưởng đó là do sản phẩm sở hữu những ưu điểm đặc biệt nổi trội.

Ứng dụng Hầu vĩ tóc – Vị thuốc quý chữa bệnh xương khớp vào hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống

Theo Đông y, Hầu vĩ tóc có tính mát, vị ngọt, có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, cầm máu, giảm tê bì, nhức mỏi chân tay. Đặc biệt, các hoạt chất có trong hầu vĩ tóc có khả năng hình thành và tái tạo xương sụn khớp. Các chất oxy hóa mạnh có trong Hầu vĩ tóc có tác dụng làm lành tổn thương, hoạt chất Pinitol ức chế quá trình hủy hoại xương, một số chất ngăn loãng xương.

Xem thêm: Hoạt huyết Phục cốt hoàn hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả qua góc nhìn chuyên gia

Hầu vĩ tóc là vị thuốc quý đẩy lùi thoái hóa cột sống thắt lưng
Hầu vĩ tóc là vị thuốc quý đẩy lùi thoái hóa cột sống thắt lưng

Dựa trên những nghiên cứu, phân tích chuyên sâu về dược liệu quý Hầu vĩ tóc, các bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã phát triển và hoàn thiện giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng, cổ trong sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn.

Sự kết hợp theo công thức chuẩn giữa Hầu vĩ tóc và các vị thuốc: Na rừng, Hy thiêm, Gối hạc, Phòng phong, Hoàng cầm… giúp tăng thêm dược tính và công năng của sản phẩm. Đồng thời, phác đồ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng toàn diện bao gồm: Kết hợp Hoạt huyết Phục cốt hoàn; châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, ngải cứu; bài tập chữa thoái hóa cột sống; chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học… đem lại hiệu quả tối ưu.

Hoạt huyết Phục cốt hoàn an toàn và thuận tiện trong hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng

Hoạt huyết Phục cốt hoàn là sản phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống an toàn, bởi tất cả các thành phần đều có nguồn gốc thảo dược tự nhiên là dược liệu sạch. Ngay từ khi thành lập, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã chú trọng phát triển nguồn dược liệu sạch. Nhờ đó, Hoạt huyết Phục cốt hoàn được bào chế bởi 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn trong  hỗ trợ điều trị.

Đồng thời, sản phẩm là công trình nghiên cứu của đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành, được ứng dụng thực tế lâu dài. Người bệnh được thăm khám, tư vấn sử dụng thuốc và đồng hành trong quá trình điều trị. Đó là lý do giúp 100% người bệnh không gặp bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng thuốc.

Vườn dược liệu được Trung tâm Thuốc dân tộc chú trọng phát triển để chủ động về nguồn nguyên liệu sạch

Xem thêm: Thư cảm ơn của bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng tới Trung tâm Thuốc dân tộc

Hoạt huyết Phục cốt hoàn chữa thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả
Hoạt huyết Phục cốt hoàn hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả và an toàn

Hoạt huyết Phục cốt hoàn được bào chế dưới dạng viên hoàn theo công nghệ hiện đại, đảm bảo chắt lọc dược tính của thảo dược, loại bỏ độc tính. Nhờ vậy, Hoạt huyết Phục cốt hoàn thuận tiện khi sử dụng tại nhà.

Phản hồi từ phía người bệnh:

“Tôi bị thoái hóa cột sống thắt lưng gây đau cứng vùng thắt lưng khiến việc đi lại, cúi xuống, đứng lên trở thành cực hình. Trong 1 thời gian dài tôi áp dụng các bài thuốc dân gian như sử dụng lá lốt, ngải cứu, bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng… nhưng chỉ giảm đau được 1 – 2 ngày.

May mắn tôi được người thân giới thiệu sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn và phương pháp điều trị thoái hóa cột sống tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Sau hơn 3 tháng kết hợp xoa bóp, bấm huyệt và sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn đều đặn, tôi đã thoát khỏi những cơn đau lưng, đi lại và vận động bình thường. Trong quá trình sử dụng tôi không gặp tác dụng phụ nào”.

Chị Minh Hằng (Quảng Ninh)

Cũng nhờ Hoạt huyết Phục cốt hoàn mà anh Giang Văn Nam (tài xế taxi tại Hà Nội) đã giải thoát mình khỏi thoái hóa cột sống lưng hiệu quả và an toàn. Để biết thêm thông tin về hành trình chữa thoái hóa cột sống thành công của anh Nam, mời bạn xem thêm TẠI ĐÂY.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu. Trung tâm hội tụ bác sĩ YHCT giỏi và giàu kinh nghiệm, sở hữu hàng trăm bài thuốc cổ phương bí truyền cùng nhiều vị thuốc quý. Trung tâm luôn đi đầu trong công tác vì sức khỏe cộng đồng, nâng tầm giá trị YHCT Việt Nam và được cộng đồng ghi nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín.

Xem thêm chi tiết: 5 lý do nên chữa thoái hóa cột sống thắt lưng tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Địa chỉ chữa thoái hóa cột sống thắt lưng uy tín
Địa chỉ chữa thoái hóa cột sống thắt lưng uy tín

Để biết thêm thông tin chi tiết về các bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Các bác sĩ YHCT đầu ngành sẽ giúp bạn tư vấn điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả và an toàn.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Hà Nội:

Hồ Chí Minh:

  • 145 Hoa Lan, Phường 2 – Q.Phú Nhuận
  • Hotline: (028) 7109 7799
  • Giấy phép: 04606/SYT-GPHĐ

Quảng Ninh:

  • Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long
  • Hotline: 0904749145

Website: https://thuocdantoc.vn/

Có thể bạn muốn quan tâm:

“Bắt mạch” sớm những triệu chứng thoái hóa khớp giúp người bệnh tăng cường cơ hội chữa khỏi

Thoái hóa cột sống thắt lưng: Biết sớm, điều trị sớm, tránh ngay được nguy cơ tàn tật

Cập nhật lúc 10:34 - 18/04/2019

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Messenger