Bác sĩ Tuyết Lan và câu chuyện cảm động về bệnh nhân gout đặc biệt

Bệnh gout là nỗi ám ảnh của nhiều người khi gây ra những cơn đau gout dữ dội và dai dẳng. Hành trình chữa trị của bệnh nhân gout chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi gout là bệnh mãn tính khó chữa, muốn khỏi bệnh cần có một giải pháp phù hợp.

Tin bài liên quan:

Chữa bệnh gout bằng phương pháp Tây y, Đông y và dân gian: Cách nào tốt nhất?

Chớ xem thường biến chứng nguy hiểm của bệnh gout, hãy lưu ý lời khuyên điều trị từ chuyên gia

Là bác sĩ giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám, đồng hành cùng nhiều bệnh nhân trong quá trình điều trị, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT TƯ đã có những trường hợp bệnh nhân gout đặc biệt. Trong bài viết này, chúng tôi xin ghi lại chia sẻ của bác sĩ về trường hợp bệnh nhân đặc biệt, để lại cho bác sĩ nhiều ấn tượng.

Gian nan tháng ngày chống chọi bệnh gout của lão nông

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ, bệnh gout gây ra những cơn đau dữ dội và biến chứng nguy hại đến xương khớp nếu không được chữa trị hiệu quả. Hành trình chữa trị bệnh của bất cứ bệnh nhân gout nào cũng gian nan chứ không hề dễ dàng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan - người chia sẻ câu chuyện bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – người chia sẻ câu chuyện bệnh nhân

Trong quá trình khám chữa bệnh gout tại Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi đặc biệt ấn tượng với trường hợp của bệnh nhân Võ Văn Thăng (55 tuổi – Đông Anh – Hà Nội). Hoàn cảnh đặc biệt, bệnh gout mãn tính đau đớn khiến người nông dân này phải chịu đựng những triệu chứng, biến chứng khôn lường do gout.

Một ngày sau Tết Nguyên đán bệnh nhân Thắng đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thăm khám trong tình trạng nhiều khớp ngón tay, ngón chân và mắt cá chân sưng đau, đỏ, một số vị trí có dấu hiệu viêm, bong tróc. Đồng thời, sụn khớp bị phá hủy do gout lâu năm, khớp ngón chân cái, tay cái bị biến dạng và khó khăn trong vận động, cơ thể sốt trên 39 độ C.

Qua chia sẻ về tình trạng bệnh tình, tôi được biết bệnh nhân Thăng có hoàn cảnh khó khăn, vợ mất sớm phải nuôi 4 đứa con, trong đó có 1 cháu bị bại liệt không có khả năng tự chăm sóc bản thân. Ngoài công việc đồng áng, hàng ngày bác còn phải vận chuyển hoa quả thuê tại chợ đầu mối Long Biên.

Khoảng vài năm gần đây, anh bị bệnh gout thỉnh thoảng bị hành hạ bởi những cơn đau dữ dội nhưng vẫn cố bươn chải để nuôi con. Người đàn ông ấy nghẹn ngào khi chia sẻ về bệnh tật: “Tôi tưởng bệnh gout chỉ có ở nhà giàu chứ nghèo như tôi, ăn uống thất thường bữa no, bữa đói mà cũng bị bệnh, khổ quá. Nhưng có lẽ là tôi bị gout do di truyền cũng nên, em trai tôi cũng đang có dấu hiệu đau nhức rồi”.

Xem thêm: Hành trình điều trị bệnh gout của Giám đốc nhân sự bằng bai thuốc Nam thần kỳ

Bệnh gout gây sưng đau ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống người bệnh
Bệnh gout gây sưng đau ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống người bệnh

Gánh nặng cuộc sống đè nặng lên đôi vai anh khi bệnh gout tiến triển nặng phải nghỉ việc ở nhà. Anh cũng chia sẻ thật với tôi rằng, cũng sử dụng nhiều thuốc rồi mà không khỏi nên mới chuyển sang Đông y chữa trị thử xem sao, vét hết tiền nong đi chữa 1 lần để còn làm việc nuôi con.

Tôi thật sự cảm thông về hoàn cảnh và bệnh tật của anh Thăng.Tôi đã tư vấn cho anh phác đồ điều trị bệnh gout Thống phong Dưỡng cốt thang – Phương pháp trị gout từ thảo dược đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh và trở về với cuộc sống.

Thoát khỏi bệnh gout nhờ phác đồ Thống Phong Dưỡng cốt thang

Đối với trường hợp của bệnh nhân Thăng bị gout mãn tính kèm theo đàm thấp, hàn ngưng, huyết ứ nên cần dùng đến phép giải trừ thấp, hóa đàm, ôn kinh tán hàn, thông lạc hoạt huyết. Đồng thời, bệnh lâu ngày khiến khí huyết suy yếu, âm dương bất hòa nên cần bồi bổ khí huyết, tăng cường can thận, nâng cao thể trạng và chính khí.

Phác đồ điều trị bệnh gout bằng thảo dược tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc áp dụng với bệnh nhân Thắng bao gồm:

Sử dụng bài thuốc Thống phong Dưỡng cốt hoàn chữa gout

Thống phong Dưỡng cốt thang là bài thuốc điều trị bệnh gout do các bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu và hoàn thiện từ nhiều bài thuốc cổ phương bí truyền. Bài thuốc được nghiên cứu khoa học bài bản và thử nghiệm lâm sàng lâu dài cho phép điều trị bệnh gout hiệu quả, an toàn

Trước hết, Thống phong Dưỡng cốt thang kết hợp nhiều loại thảo dược quý: Xích thược, tần giao, thổ phục linh, đương quy, bạch truật, hoàng cầm… phát huy hiệu quả dược tính tổng hợp đẩy lùi bệnh gout.

Xem thêm: Thống phong Dưỡng cốt thang điều trị bệnh gout hiệu quả qua góc nhìn chuyên gia

Thống phong dưỡng cốt thang là bài thuốc trị gout hiệu quả theo Đông y
Thống phong dưỡng cốt thang là bài thuốc trị gout hiệu quả theo Đông y

Thống Phong Dưỡng cốt hoàn thẩm thấu vào cơ thể giúp chuyển hóa nhân purin và cân bằng chuyển hóa acid uric trong máu, giảm và kiểm soát acid uric. Từ đó, làm giảm các triệu chứng bệnh gout và tốt cho sức khỏe.

Thành phần thảo dược có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp kháng viêm, giảm đau gout, ngăn chặn tình trạng phá hủy sụn khớp, hồi phục tổn thương sụn khớp do bệnh gout gây ra.

Bên cạnh đó, Thống phong Dưỡng cốt hoàn giúp hoạt huyết, bổ huyết, thông kinh lạc, bổ can thận, điều trị bệnh gout cấp và mãn tính hiệu quả, phòng chống bệnh tái phát, bồi bổ cơ thể, tăng cường thể trạng.

Tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả và chế độ dinh dưỡng dư thừa đạm hoặc thiếu khoa học chính là nguyên nhân gây gout. Vì vậy, phác đồ điều trị gout Thống phong Dưỡng cốt thang bao gồm cả chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp.

Phác đồ điều trị bệnh gout bao gồm cả chế độ dinh dưỡng phù hợp
Phác đồ điều trị bệnh gout bao gồm cả chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bên cạnh việc tư vấn cách sử dụng thuốc, tôi cung cấp cho anh tài liệu hướng dẫn chi tiết chế độ ăn uống hàng ngày, bệnh gout nên ăn gì và kiêng gì, vận động, luyện tập, xoa bóp và sinh hoạt ra sao để bệnh nhanh khỏi. Sau đó, hẹn ngày tái khám sau liệu trình thuốc đầu tiên.

Xem thêm: Thống phong Dưỡng cốt thang chữa gout có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Kết quả điều trị bệnh gout bằng Thống phong Dưỡng cốt thang ngoài mong đợi

Trong thời gian điều trị, tôi thường xuyên liên hệ để xác định hiệu quả của bài thuốc đối với bệnh nhân Thăng. Tôi mong muốn giúp bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật để có thể chèo chống gia đình, nuôi con cái đỡ cực nhọc hơn.

Sau 7 ngày đầu tiên sử dụng thuốc Thống phong Dưỡng cốt thang, anh Thăng có thông báo với tôi các cơn đau gout đã thuyên giảm rõ rệt, có thể vận động linh hoạt hơn, cơ thể dễ chịu hơn.

Hết liệu trình đầu tiên, bệnh nhân quay lại Trung tâm để thăm khám, qua thăm khám, tôi nhận thấy lượng acid uric trong máu của anh đã được kiểm soát. Chính bệnh nhân cũng bất ngờ vì tình trạng sưng đau khớp do gout thuyên giảm 60 – 70%.

Kết quả điều trị bệnh gout bằng Thống phong Dưỡng cốt thang hiệu quả qua từng liệu trình điều trị. Các triệu chứng bệnh gout dứt điểm nhanh nhưng để hồi phục tổn thương sụn khớp, ngăn ngừa tái phát thì không thể điều trị ngắn hạn được.

Sau 4 tháng kiên trì áp dụng phác đồ điều trị gout tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, anh Thăng đã thoát khỏi bệnh gout mà không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào. Sau đó, anh vẫn duy trì phác đồ điều trị dự phòng tái phát chủ yếu là chế độ ăn uống mà tôi tư vấn, cho đến nay đã gần 1 năm rồi mà chưa tái phát bệnh.

Xem thêm: 5 lý do người bệnh gout tin tưởng bài thuốc Thống phong Dưỡng cốt hoàn và Trung tâm Thuốc dân tộc

 điều trị bệnh gout thành công
Trở về với đồng ruộng và công việc thường ngày sau điều trị bệnh gout thành công

Thoát khỏi bệnh, anh Thăng tập trung làm ăn để nuôi các con và cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Tôi rất vui vì đã giúp được bệnh nhân của mình thoát khỏi những ngày tháng gian nan chống chọi với gout đầy đau đớn và mong muốn người bệnh sẽ có được cuộc sống đỡ nhọc nhằn hơn.

Xin cảm ơn bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan về câu chuyện đặc biệt về 1 bệnh nhân đặc biệt. Mong rằng, chia sẻ của bác sĩ sẽ giúp nhiều bệnh nhân gout khác có thêm động lực và lựa chọn được phương pháp chữa trị hiệu quả.

Cuối cùng xin được cung cấp thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu  – Nơi bác sĩ Tuyết Lan hiện đang công tác để người bệnh tiện liên hệ tư vấn và hỗ trợ điều trị gout trực tiếp từ phía bác sĩ:

Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

– Quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành.

– Hội tụ hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền

– Sở hữu nhiều vùng, vườn dược liệu sạch trên cả nước

– Được vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá:

  • Top 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng 2 năm liền 2017 và 2018
  • Cúp vàng vinh danh Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017
  • Chứng nhận Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng 2018…

Thông tin liên hệ:

Hà Nội:

Hồ Chí Minh:

  • 145 Hoa Lan, Phường 2 – Q.Phú Nhuận
  • Hotline: (028) 7109 7799
  • Giấy phép: 04606/SYT-GPHĐ

Website: https://thuocdantoc.vn/

Bài viết xem thêm:

Doanh nhân gian nan chữa gout nhiều năm và cái kết bất ngờ nhờ bài thuốc từ thảo dược

Hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả từ gốc nhờ giải pháp thảo dược đột phá

13 năm liền gắn với biệt danh “Bình gout”, nay tôi đã khỏi hoàn toàn nhờ bài thuốc Đông y lành tính này

Cập nhật lúc 21:45 - 27/03/2019

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Messenger